Gợi ý vị trí lắp đặt tủ lạnh tốt nhất, hợp phong thuỷ cho nhà bạn

Tủ lạnh cũng như các thiết bị khác như tivi, máy giặt,… khi được đặt đúng vị trí theo phong thủy sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe và tài lộc của gia đình. Đừng bỏ qua bài viết về vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy để tạo ra không gian sống tốt nhất cho ngôi nhà của bạn nhé!

Vị trí đặt tủ lạnh theo mệnh gia chủ

vị trí đặt tủ lạnh

Đặt tủ lạnh ở hướng lành giúp tủ hoạt động hiệu quả hơn trong việc bảo quản thực phẩm, đồng thời gia tăng tài lộc cho gia đình. Hướng Bắc và Đông Nam được xem là hướng phù hợp nhất trong phong thủy. Ví dụ, người mệnh Thủy nên đặt tủ ở hướng Bắc, tượng trưng cho sự phát triển trong nghề nghiệp.

Đối với người mệnh Mộc, việc đặt tủ lạnh ở nơi có gốc khuất, nhưng hướng Đông Nam, giúp tránh được những rủi ro trong công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, nhà hàng, thì việc đặt tủ lạnh trên vật có gỗ sẽ mang lại thuận lợi trong kinh doanh.

Đặt tủ lạnh trong phòng khách

Nhiều gia đình chọn trang bị hai tủ lạnh ở các vị trí khác nhau, có thể là phòng khách hoặc phòng bếp. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc đặt tủ lạnh trong phòng khách không được khuyến khích. Bởi vì tủ lạnh thuộc mệnh Kim, và phòng khách cũng có yếu tố Kim, khiến sự gặp gỡ giữa hai yếu tố này không tốt và có thể ảnh hưởng đến gia chủ.

vị trí đặt tủ lạnh

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn đặt tủ lạnh trong phòng khách, có những quy tắc cần tuân theo như sau:

  • Đặt ở vị trí gần cửa ra vào.
  • Tránh đặt tủ lạnh đối diện trực tiếp với phòng khách.
  • Ưu tiên đặt theo hướng Đông Nam, vì khi gia chủ thiếu yếu tố Kim, đặt theo hướng này có thể mang lại may mắn và thịnh vượng hơn.
  • Tránh đặt tủ lạnh đối diện cửa chính, vì điều này có thể mang lại điều không may cho gia đình.

Vị trí đặt tủ lạnh trong bếp

Đặt tủ lạnh theo phong thủy là điều mà nhiều gia đình quan tâm. Tủ lạnh thuộc mệnh Kim và Thủy, vì vậy vị trí lý tưởng nhất là ở phòng bếp, nơi có yếu tố Hỏa, giúp tạo ra sự cân bằng và không gian thịnh vượng, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu không, tủ cũng có thể đặt ở phòng khách, nhưng cần phải chọn hướng phù hợp.

vị trí đặt tủ lạnh

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn hướng đặt tủ lạnh trong phòng bếp sao cho phong thủy hợp lý nhất. Bạn có thể đặt tủ lạnh ở các vị trí thuận tiện và phù hợp với bố trí không gian trong bếp, nhưng cần tránh những kiêng kỵ phong thủy và ưu tiên đặt ở những vị trí có lợi ích.

vị trí đặt tủ lạnh

Những vị trí tốt để đặt tủ lạnh trong bếp bao gồm:

  • Đặt tủ lạnh hướng về hướng Bắc để thu hút lộc vào nhà.
  • Chọn vị trí trong bếp nhưng đảm bảo cửa tủ lạnh hướng về hướng Bắc hoặc Đông Nam, theo quan niệm phong thủy là hướng may mắn. Do tủ lạnh hoạt động liên tục, cần chọn hướng phù hợp để tránh ảnh hưởng.
  • Đặt tủ lạnh ở phía bên phải của cửa ra vào phù hợp với gia chủ mệnh Thủy, giúp thăng tiến trong sự nghiệp và tài lộc.
  • Đối với gia chủ mệnh Mộc, đặt tủ lạnh ở phía bên trái của cửa ra vào, giúp gia đình thu hút nhiều may mắn và tài lộc.
  • Ưu tiên đặt tủ lạnh ở phía bên phải hoặc trái của bếp, tạo điều kiện cho cuộc sống thịnh vượng và gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Vị trí không nên lắp đặt tủ lạnh

vị trí đặt tủ lạnh

Không nên đặt tủ lạnh đối diện với bếp, hoặc để tủ lạnh quay vào bếp. Cả về mặt khoa học và phong thủy đều không tốt. Về khoa học, việc đặt tủ lạnh gần khu vực nấu nướng có thể gây ra nhiệt độ cao, dễ gây hỏng hóc cho thiết bị. Về phong thủy, vì tủ lạnh thuộc mệnh Kim và bếp thuộc mệnh Hỏa, hai yếu tố này tương khắc nhau, không hòa hợp, có thể tạo ra loại khí xấu trong không gian, gây ra mâu thuẫn và xung đột trong gia đình.

Không nên đặt tủ lạnh gần khu vực nấu nướng vì điều này không tạo được sự cân bằng trong không gian. Nhiệt độ cao có thể làm cho gia chủ cảm thấy bất an trong mọi việc, từ công việc đến mối quan hệ gia đình và bạn bè, đồng thời còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Không nên đặt tủ lạnh đối diện với cửa ra vào của bếp, vì ánh sáng có thể chiếu thẳng vào tủ khiến nhiệt độ bên trong tăng cao, làm giảm hiệu suất làm lạnh. Điều này có thể làm cho dòng năng lượng không được tuần hoàn một cách thuận lợi, ảnh hưởng đến sự thuận lợi trong công việc kinh doanh của gia chủ.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Giúp bạn lựa chọn được một vị trí đặt tủ lạnh thật thích hợp nhé!