Bật mí cách làm kem bằng máy đánh trứng cực đơn giản tại nhà

Một viên kem tươi mát lạnh không chỉ mang đến cảm giác thư giãn mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và bạn có biết không, việc tạo ra những viên kem thơm ngon tại nhà với máy đánh trứng lại cực kỳ đơn giản? Hãy cùng khám phá cách làm kem bằng máy đánh trứng ngay tại nhà qua vài bước đơn giản nhé! 

Lợi ích của kem đối với sức khỏe

Kem tươi được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng bởi đây là một phương tiện giải nhiệt nhanh chóng và hiệu quả. Vị ngọt mát của kem, với đa dạng hương vị như chanh dây, khoai môn, trà xan,… không chỉ có sức hấp dẫn mà còn có những lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

  • Kem tươi cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, việc thưởng thức kem tươi có thể giúp bạn lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng.
  • Mặc dù kem tươi có hàm lượng calo cao, nhưng nó vẫn được coi là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ưa thích ăn kem hàng ngày, hãy kết hợp với việc tập thể dục để duy trì sức khỏe tốt. Bạn có thể thêm kem vào nước ép trái cây, salad rau củ… để tạo thêm hương vị độc đáo cho bữa ăn.
  • Kem tươi chứa nhiều canxi có lợi cho hệ xương khớp. Vitamin K có trong kem giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và gãy xương. Sự kết hợp của khoáng chất và vitamin trong kem tươi cũng có lợi cho sức khỏe răng và nướu.
  • Kem tươi cung cấp vitamin A và C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các axit pantothenic trong kem cũng có thể giúp sản xuất hormone, tạo cảm giác thư giãn và tinh thần sảng khoái sau khi thưởng thức một phần kem.
cách làm kem bằng máy đánh trứng
Lợi ích của kem đối với sức khỏe

XEM THÊM: CÓ NÊN MUA MÁY LÀM KEM TƯƠI CŨ HAY KHÔNG?

Cách làm kem bằng máy đánh trứng cực nhanh như sau

Để có thể tạo ra những cốc kem thơm ngon đơn giản thì dùng máy đánh trứng làm kem là một trong những giả pháp nhanh gọn nhất. Dưới đây là cách làm kem bằng máy đánh trứng mà chúng tôi cung cấp: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu:

250ml sữa tươi không đường.

100gr đường.

5 quả trứng gà.

1 gói bột vani.

300ml kem tươi (whipping cream).

Dụng cụ: 

Khay đựng thủy tinh hoặc nhựa

Máy đánh trứng.

Bát trộn.

Nồi.

cách làm kem bằng máy đánh trứng
Cách làm kem bằng máy đánh trứng cực nhanh

Hướng dẫn cách làm kem bằng máy đánh trứng cực đơn giản

Khi dùng máy đánh trứng làm kem, bạn có thể thực hiện theo 4 bước:

  • Bước 1: Đánh trứng 250ml sữa tươi không đường vào nồi rồi đun sôi cho đến khi thấy bọt bắt đầu xuất hiện thì tắt bếp. Đập trứng gà ra và tách lấy lòng đỏ, sau đó dùng máy đánh trứng đánh tan lòng đỏ đều cùng với đường, sữa đặc có đường. Nếu không có máy đánh trứng, chúng ta có thể dùng cây đánh trứng để đánh, lưu ý đánh cho đều tay. Sau đó cho sữa tươi đã đun vào trong hỗn hợp trứng vừa đánh tan, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Cho bột vani vào nồi và khuấy lên đều tay cho bột tan hết. Cho tô kem vào một thau nước đá cho hỗn hợp trên hơi lạnh. Sau đó, để một cái tô không vào trong thau nước đá, lần lượt cho 100gr bột kem tươi và 100ml sữa tươi có đường vào tô. Dùng máy đánh trứng đánh tới khi kem bông lên.
  • Bước 3: Cho kem tươi đã đánh bông vào một cái tô lớn. Sau đó lần lượt cho thêm bột nếp chín, nước cốt dừa và sữa tươi có đường pha loãng vào. Tiếp đến, dùng máy đánh kem đánh bông hỗn hợp trên lên. Sau đó, để hỗn hợp đã đánh bông lên việc làm kem bằng máy đánh trứng tại nhà không hề khó một chút nào đối với các chị em muốn học phải không nào? Chờ khi hỗn hợp nguội hẳn, cho vào khay đựng rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Đợi đến khi kem đông hoàn toàn là bạn có thể đem ra thưởng thức với gia đình được rồi.
  • Bước 4: Kem tươi được đánh thơm cực kỳ mùi vani. Bạn hãy lấy kem trong tủ lạnh ra và mời mọi người trong gia đình cùng thưởng thức nhé.
cách làm kem bằng máy đánh trứng
Hướng dẫn làm kem bằng máy đánh trứng cực đơn giản

XEM THÊM: 5 CÔNG THỨC LÀM KEM TƯƠI BẰNG MÁY ĐƠN GIẢN NHẤT

Hy vọng qua hướng dẫn về cách làm kem bằng máy đánh trứng mà Đại Việt cung cấp, bạn đã có thêm kiến thức và sẵn sàng trổ tài làm kem ngon tại nhà với máy đánh trứng. Đừng ngần ngại bắt tay vào thực hiện để tận hưởng hương vị thơm ngon và tươi mát của những viên kem tự làm.